Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Cách vẽ biểu cảm nhân vật vô cùng độc đáo

Khi xem một bộ phim hoạt hình hay đọc một cuốn truyện, điều tạo nên thần thái câu chuyện chính là các trạng thái, biểu cảm, cảm xúc của nhân vật. Đó có thể là: vui, buồn, ngạc nhiên, tức giận, mệt mỏi, hay đau khổ…Việc vẽ biểu cảm nhân vật trong các trạng thái khác nhau là việc rất quan trọng và không hề đơn giản.


Mỗi một biểu cảm là một cách thể hiện khác nhau.Ví dụ như khi nhân vật vui, cười thì lông mày hay nhướng lên cao, mắt thường nhắm, khuôn miệng thường mở rộng… Còn khi nhân vật buồn, mắt thường nhỏ hơn bình thường, đuôi mắt và lông mày rủ xuống, thậm chí còn có nước mắt vương trên mắt hay khuôn mặt của nhân vật…


Hình ảnh nhân vật vui.


Hình ảnh nhân vật buồn.
Một người họa sĩ tài giỏi, không phải là người vẽ đẹp, mà là người có thể thể hiện trạng thái cảm xúc nhân vật rõ nét nhất, làm cho độc giả khi nhìn vào có thể thấu hiểu và đồng cảm theo. Và việc vẽ biểu cảm nhân vật trong truyện tranh sẽ có những quy tắc riêng sao cho dễ dàng đi vào tiềm thức của độc giả.
Nhận thấy được tầm quan trọng của thể hiện trạng thái, biểu cảm nhân vật trong truyện tranh, hôm nay chuyên mục Dạy vẽ sẽ đồng hành cùng bạn trong clip hướng dẫn vẽ biểu cảm nhân vật.Với trạng thái đầu tiên là vui vẻ, hạnh phúc.
Mời các bạn xem clip sau để có thể có cái nhìn trực quan hơn về cách vẽ biểu cảm, trạng thái nhân vật lúc vui vẻ, hạnh phúc…

Sau khi xem xong clip, bạn có thể bắt tay vào vẽ cho mình một nhân vật với một biểu cảm đáng yêu rồi chứ? Và không chỉ là trạng thái vui vẻ hạnh phúc không thôi đâu, chúng tôi tin rằng bạn có thể vẽ tốt hơn ở bất kì  trạng thái. Hãy bắt đầu ngay nhé! Chúc bạn thành công và hẹn gặp bạn ở chuyên mục Dạy vẽ kì sau!


 CMA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét