Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

Các Chi Tiết Khi Vẽ Mặt Trong Anime Và Manga (Phần 2)

I. Mắt cho nhân vật Anime
1.2. Cách 2:

1. Bây giờ, lớp học vẽ chúng ta sẽ tiếp tục theo một phong cách khác (loại mắt khác), loại mắt này không phổ biến lắm. Con mắt này nhìn sẽ thanh mảnh hơn, tao nhã hơn nhiều và thực hơn. Nó được sử dụng trong nhiều nhân vật Anime và Manga quan trọng. Bắt đầu vẽ một đường cong dài, mảnh. Phần bên trái nên thấp hơn bến phải và nó nên cong đột ngột (như một nét móc) tại phần rìa cuối bên trái.



2. Để giúp bạn xác định được các cạnh và phần dưới của con mắt, hãy vẽ mờ hai đường định hướng chéo mờ xuất phát từ phần rìa của con mắt. Đừng làm giống như hướng dẫn trước, những đường này không quá dốc, mà có vẻ ngang hơn vì con mắt sẽ nhỏ hơn. Nhưng đừng làm quá ngang vì chắc là bạn không muốn nhân vật của bạn bị dị tật về mắt chứ (mắt bị lác đó nghe). Dùng hai đường định hướng này, vẽ đường dưới của con mắt. Đây là một trong những nét cơ bản khi dạy vẽ manga.



3. Xoá đi các đường định hướng và vẽ phác thảo con ngươi. Nếu không có mí mắt, thì con ngươi sẽ là một hình tròn hoàn hảo. Tuy nhiên, vì con ngươi được bao bọc bởi mí mắt, nên trên đỉnh và phần dưới của con ngươi sẽ bị ẩn đi. Con ngươi không nên nhỏ quá đến nỗi mà bạn có thể nhìn được hoàn toàn nó (trừ khi bạn muốn biểu đạt một cảm xúc riêng nào đó như sự tức giận hay ngạc nhiên, nhưng cái này tôi sẽ đề cập tới trong một phần khác).



4. Tiếp tục học vẽ các vầng sáng trên con ngươi. Hãy bố trí các vầng sáng này tương tự trong phần hướng dẫn trước, nhưng cũng như bản thân con ngươi, các vầng sáng phải nhỏ hơn nhiều và tròn hơn. Vẽ mí mắt phía trên đường cao nhất của mắt.




5. Vẽ lông mày và tạo bóng phần còn lại của con ngươi. Nhớ vẽ đồng tử bên dưới các vầng sáng và cho nó nổi bật trên phần còn lại của mắt một chút.



6. Đây là một trong số rất nhiều các loại mắt nhân vật nữ mà bạn có thể vẽ với cùng một phương pháp. Hãy cố gắng để hiểu về sự khác nhau giữa mỗi loại mắt cũng như đặc điểm tương tự nhau của chúng. Qua việc thay đổi bóng và sự cân xứng giữa chúng, phần đường viền phía trên của con mắt luôn luôn dày hơn, luôn luôn có nhiều lớp bóng của con ngươi, … Một số hình ảnh được vẽ phác khá nhanh nên chúng hơi bẩn một chút, nhưng tôi hy vọng là chúng vẫn rất hữu dụng cho bạn!



Chúng ta đã hoàn thành cách thứ 2 vẽ mắt . Các bạn cùng chờ xem những phần tiếp theo trong loạt bài "Chi tiết về vẽ mặt trong Anima và Manga" nhé!

Nguồn: Blogtruyen.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét