Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Chi Tiết Về Cách Vẽ Mặt Trong Anime Và Manga (Phần 4)

2. Mắt của nhân vật nam:





2.2. Cách 2:

1. Lần này, lớp học vẽ chúng ta tiếp tục bài học cách vẽ mắt nhân vật. Một cặp mắt hẹp, mảnh thường (nhưng không phải luôn luôn) có liên hệ với một nhân vật có dảng vẻ ủ ê, nhiền ngẫm hay nham hiểm. Những kẻ hung ác thường có con mắt hẹp, nhưng không phải tất cả mọi nhân vật với đôi mắt như thế là nhân vật phản diện. Để vẽ loại mắt này, bắt đầu với một đường cong dài. Chú ý rằng đường cong này thấp về bên trái hơn bên phải.


2. Tiếp theo học vẽ hai đường định hướng từ phần rìa của phần trên của con mắt. Góc mà 2 đường này tạo với nhau khác với các góc trong 3 phần hướng dẫn trước, đường bên trái ngang hơn nhiều so với đường bên phải. Vẽ phần dưới của con mắt dùng các đường hướng dẫn này. Nó nên là một đường cong, hơn là một đường thẳng để cho toàn bộ con mắt có vẻ như môt hình ô van dài và nhọn.


3. Xoá các đường và vẽ con ngươi. Con ngươi sẽ bị bao phủ bởi phần trên của mí mắt. Nếu không có mí mắt, con ngươi nên vẽ một hình tròn hoàn hảo. Làm dày các đường phía bên phải của mắt.


4. Vẽ các vầng sáng và mí mắt ở phần trên đỉnh của mắt. Ở lớp dạy vẽ manga tại TPHCM, bạn sẽ được học bài bản phần này.


 5. Hoàn tất vẽ mắt với việc bổ sung thêm đồng tử và bóng cho con ngươi, và nhớ vẽ thêm lông mày. Các nét vẽ của bạn nên mềm mại và có màu sẫm. Xong gòi!




6. Đây là một bộ mẫu các con mắt nam nhân vật. Chú ý là một vài cái có thể không phù hợp nếu bạn sử dụng làm mắt cho nhân vật nữ, sự khác nhau giữa hai giới luôn luôn không rõ ràng, đặc biệt là mắt của trẻ con. Hầu hết các mẫu mắt này hẹp hơn mắt nữ và phần trên của mắt cũng không dày. Các nhân vật nam không phải luôn có các vầng sáng trong mắt nhưng tôi có thể vẽ chúng thế nào cũng được!


Chúng ta đã hoàn thành cách thứ 1 vẽ mắt nhân vật nam . Các bạn cùng chờ xem những phần tiếp theo trong loạt bài "Chi tiết về vẽ mặt trong Anima và Manga" nhé!

Nguồn: Blogtruyen.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét