Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Chi Tiết Về Cách Vẽ Mặt Trong Anime Và Manga (Phần 3)

2. Mắt của nhân vật nam:
2.1. Cách 1:

1. Tiếp theo, chúng ta sẽ học vẽ anime mắt của một số nhân vật nam. Các nhân vật nam đôi khi không được các hoạ sỹ thiết kế chú ý, vì nhiều hoạ sỹ có thể gặp một số vấn đề nhất định trong quá trình vẽ. Để vẽ chúng không thật sự khó, nhưng cũng có một vài điểm khác biệt. Hầu hết các mắt nam mỏng hơn và hẹp hơn mắt nhân vật nữ, tuy nhiên cũng có một vài trường hợp ngoại lệ. Đây là một con mắt cụ thể hẹp hơn nhiều so với mắt nữ, không mỏng đến mức để nhìn biến nhân vật thành một người đáng nghi, nhưng vẫn có một đường cong mờ. Phần rìa nên cong hướng vào trong một chút ở phía bên trái.



2. Hãy tiếp tục vẽ truyện tranh với hai đường chéo mờ, bắt đầu từ phần rìa của đường phía trên, để giúp bạn xác định được phần dưới của con mắt. Các đường này hầu như vuông góc với nhau. Đừng vẽ chúng quá dốc hoặc quá nằm ngang, nếu không con mắt sẽ có vẻ rời rạc. Vẽ đường thấp hơn của con mắt, nhớ dùng các đường chỉ dẫn để định hướng cho chúng.


3. Xoá các đường chỉ dẫn và vẽ con ngươi. Con ngươi là một đường tròn hoàn hảo, nhưng nó cũng bị bao phủ bởi mí mắt. Đừng vẽ con ngươi nhỏ đến mức bạn nhìn thấy toàn bộ nó (trừ khi bạn cố diễn tả nhân vật dang có một cảm xúc mạnh như ngạc nhiên hoặc tức giận, bạn có thể xem kỹ hơn trong phần Cảm xúc của nhân vật).


4. Các nhân vật nam cũng có các vầng sáng trong mắt của họ, chúng thường không lớn hoặc rõ ràng. Vẽ một hình ô van cho vầng sáng về phần bên trái của mắt và một phần nhọn khác ở phần bên phải.


5. Vẽ một con ngươi bên dưới các vầng sáng và tô bóng cho nó với màu sẫm, nhất là khi nhân vật có một đôi mắt màu đen. Vẽ mí mắt và lông mi. Nhân vật nam thường có lông mày sẫm màu hơn và cũng dày hơn, bạn đừng vẽ chúng quá mỏng. Điều này không khó, phải không? Đừng lo lắng nếu con mắt bạn vẽ trông có vẻ hơi “nữ tính”, đôi khi rất khó để nói đâu là mắt của nhân vật nữ hay nhân vật nam. Một vài loại mắt khác có thể có sự tráo đổi và có thể sử dụng không cho giống nào.



Chúng ta đã hoàn thành cách thứ 1 vẽ mắt nhân vật nam. Các bạn cùng chờ xem những phần tiếp theo trong loạt bài "Chi tiết về vẽ mặt trong Anima và Manga" nhé! Để phát triển đam mê của mình, các bạn có thể tham khảo lớp dạy vẽ manga tại Viện Truyện tranh và Hoạt hình để biết thêm chi tiết! Lưu ý: Lớp tổ chức tại TPHCM.

Nguồn: Blogtruyen.com




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét