Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Vẽ biểu cảm manga khóc như thế nào sinh động nhất?

Chào mừng các bạn đến với chuyện mục Dạy vẽ kỳ này. Hôm nay Dạy sẽ sẽ cùng các bạn làm phong phú hơn cho bộ sưu tập vẽ của mình bằng một bài viết mới.
Nếu như ở các bài trước, các bạn đã học được “Các bước cơ bản để vẽ một nhân vật yêu thích” và “Cách vẽ biểu cảm nhân vật” thì hôm nay chúng ta sẽ tập trung vẽ biểu cảm nhân vật đang khóc.


Để vẽ được biểu cảm nhân vật đang khóc, các bạn sẽ vẽ khuôn mặt nhân vật theo các bước như bài “Các bước cơ bản để vẽ một nhân vật yêu thích”. Tuy nhiên, đặc thù lúc này là nhân vật chúng ta đang khóc nên các bạn sẽ phải tập trung hơn vào vẽ mắt, mũi, miệng, lông mày và cả các bọng nước mắt để thấy được trang thái nhân vật.
Vậy khi vẽ các bạn cần chú ý những đặc điểm sau:
Thường khi khóc, mắt và lông mày nhân vật thường rủ xuống hơn bình thường, hai mắt đẫm nướt, có dòng nước mắt rơi trên bầu má. Tuy nhiên, đây thường là kiểu khóc nhỏ, nhân vật không biểu lộ quá nhiều cảm xúc ra bên ngoài nên chúng ta sẽ không thấy nhiều sự thay đổi trên gương mặt nhiều, chủ yếu chỉ là mắt. Vì thế ở kiểu này chúng ta nên chú ý vẽ mắt đậm hơn, nhòe hơn, vẽ nhiều bọng nước mắt và vài dòng nước mắt.


Đối với nhân vật đang khóc to, cảm xúc thể hiện nhiều ra bên ngoài, chúng ta nên chú ý thay đổi nhiều về nét vẽ mắt, mũi miệng, tóc và một sô chi tiết nhỏ khác để thấy được biểu cảm đó. Ví dụ như ta có thể vẽ khuôn mặt méo hơn bình thường, mắt nhắm nghiền hoặc nhắm nhẹ, mũi và miệng mở rộng hơn, có dòng nước mắt, và tóc sẽ rối hơn…


Đó là những lưu ý mà Dạy vẽ muốn các bạn ghi nhớ để vẽ được cho mình những bức tranh đẹp và phong phú hơn. Hãy vẽ cho mình một nhân vật khi khóc làm sao vừa đẹp, vừa đáng thương mà vừa thu hút.
Chúc các bạn thành công và hẹn gặp lại vào kỳ sau!

 CMA

2 nhận xét: