Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Kỹ thuật vẽ cơ thể chuẩn

Trong vẽ truyện tranh nói chung và manga nói riêng, một cơ thể đúng tỉ lệ giải phẫu và ấn tượng luôn là đích đến của các họa sĩ khi thể hiện nhân vật của mình. Vậy nên chúng ta cần tìm ra một cách đơn giản nhất để đảm bảo được điều kiện này.



Clip dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ cơ thế nhân vật trong truyện tranh sao cho tỷ lệ các bộ phận chuẩn xác và đẹp mắt nhất. Bài học khá chi tiết, đi từ việc mô tả tỷ lệ độ rộng vai với chiều cao cũng như tỷ lệ phần thân trên với phần thân dưới ra sao cho hợp lý.



Bức tranh Người Vitruvius của danh họa Leonardo da Vinci cũng được viện dẫn bởi clip hướng dẫn, để qua đó người xem xác định được vị trí thích hợp khi gắn tay, chân vào hình thể nhân vật.

Nếu bạn chưa biết thì Leonardo da Vinci vẽ Người Vitruvius dựa trên quan điểm của ông về tỷ lệ lý tưởng của số đo cơ thể người và các khái niệm về hình học, kiến trúc trong tác phẩm De Architectura của kiến trúc sư La Mã Vitruvius. Có thể tóm tắt ý nghĩa bức tranh như sau: “Vị trí tự nhiên của rốn là ở trung tâm của cơ thể người. Nếu một người hướng thẳng mặt về phía trước và duỗi chân, tay sao cho rốn vẫn là trung tâm, thì các đầu ngón tay và ngón chân sẽ nằm trên một hình tròn có tâm là rốn… Nếu đo khoảng cách từ chân đến đỉnh đầu, ta sẽ thấy nó bằng khoảng cách của hai cánh tay duỗi thẳng, vì vậy các đường thẳng này sẽ tạo thành một hình vuông bao lấy cơ thể người.“

Nguồn: Vitaku.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét