Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

9 bước vẽ công chúa tóc xù cực cá tính

Công chúa tóc xù là bộ phim hoạt hình 3D thể loại tưởng tượng của Mỹ, công chiếu năm 2012, do Pixar Animation Studios sản xuất và Walt Disney Pictures phát hành. Bộ phim đã gặt hái được nhiều thành công cả về mặt chuyên môn lẫn doanh thu, và giành Giải Oscar, Giải Quả cầu vàng, Giải BAFTA cho hạng mục phim hoạt hình hay nhất.


Lấy bối cảnh ở vùng Cao nguyên xứ Scotland, bộ phim kể câu chuyện về một nàng công chúa tên là Merida  -  một nàng công chúa rất cá tính, bướng bỉnh, thích cưỡi ngựa và bắn cung. Cô vô tình gây ra một vụ hỗn loạn trong vương quốc chỉ vì phản đối việc hứa hôn, một tục lệ cổ xưa giữa các bộ lạc. Sau khi tới hỏi ý một mụ phù thuỷ, Merida đã vô tình biến mẹ mình thành một con gấu và buộc phải hoá giải lời nguyền ấy trước khi quá muộn. 

Hôm nay, dạy vẽ sẽ hướng dẫn các bạn vẽ chân dung của Merida - nàng công chúa tóc xù - biểu tượng của cá tính, tự do, phóng khoáng. Cùng thực hiện nhé! ^^

Bước 1: Đầu tiên, hãy bắt đầu với một vòng tròn đơn giản để căn cứ tỷ lệ khuôn mặt của Merida. Vẽ các đường hướng dẫn trên khuôn mặt để đạt được độ chính xác về tỉ lệ.  Bạn nên vẽ những nét nhẹ cho bước này để dễ dàng xóa bỏ trong  các bước tiếp theo.


Bước 2: Tiếp theo, vẽ hình dạng khuôn mặt tròn của cô công chúa tóc xù huyền thoại. Sau đó, thêm các lọn tóc hai bên và trán của khuôn mặt của Merida.


Bước 3: Sau khi hoàn thiện các đường tóc xung quanh khuôn mặt Merida.  Chúng ta tiếp tục vẽ chi tiết trong khuôn mặt của cô công chúa nhỏ này. Bắt đầu bằng đôi mắt, trước khi bạn vẽ đôi lông mày đang nhướng lên đầy cá tính của cô.



Bước 4: Sau đó, vẽ tròng mắt cho đôi mắt sáng, thơ ngây của Merida . Phác thảo trong một vài lông mi, nhưng đừng lạm dụng nó.  Merida  là công chúa, không có nghĩa là cô nhìn rất nữ tính, bởi vì kể từ cô lớn, mối quan tâm chính của cô là bắn cung, không phải làm điệu.


Bước 5: Tiếp theo, vẽ môi cô. Vẽ phác thảo môi trên và môi dưới trước khi bạn vẽ đường mở của miệng.



Bước 6: Bây giờ, chúng ta làm việc với phần chi tiết của mái tóc đặc trưng của Merida. Vẽ mái tóc xoăn của cô công chúa tóc xù với kết cấu xoăn như hình.



Bước 7: Tiếp theo, thêm các nét thể hiện cổ của Merida . Sau đó, vẽ diềm xếp  trên áo cuộn tròn xung quanh cổ áo của vai và cổ của cô. Vẽ cổ trước khi bạn phác họa vai.


Bước 8: Đây là bước cuối cùng để chúng ta hoàn thiện bản phác thảo của Merida trước khi vẽ màu cho bức tranh sinh động hơn. Trong bước này, bạn dùng bút để đi lại các nét chính. Sau đó, xóa các nét không cần thiết để hoàn thiện bản phác thảo.


Bước 9: Cuối cùng, vẽ màu cho bức vẽ Merida như hình mẫu. Như vậy, bạn đã hoàn thành bản vẽ chân dung Merida – công chúa tóc xù nổi tiếng. Bạn đã vẽ xong bức tranh về một nàng công chúa cá tính, bướng bỉnh và thích bắn cung. Nàng công chúa này rất đặc biệt phải không nào??






Chúc các bạn thành công! ^^

Nguồn: Dragoart
Dịch: Mộng Diệp (CMA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét