Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Vẽ nhân vật Sadness trong “Inside Out” cực đáng yêu

Trong mỗi chúng ta có bao nhiêu cảm xúc thật sự tồn tại? Và những kí ức quý báu có thể biến mất vĩnh viễn hay không? Mới đây, trang The Hollywood Reporter đã thống kê những bài học quý giá được gửi gắm qua bộ phim hoạt hình đang gây sốt và thành công nhất mà Pixar vừa ra mắt gần đây - “Inside Out”.



“Inside Out” đã chính thức trở thành bộ phim thành công nhất của hãng phim nổi tiếng Pixar, và cũng là một trong những bộ phim hoạt hình có tính giáo dục cao được giới chuyên môn đánh giá và nhận xét.


Trong phim, những “mảnh ghép cảm xúc” được thể hiện bằng từng nhân vật với tên gọi mà cô bé Riley - nhân vật chính của bộ phim đang trải qua.  Bao gồm: Joy (niềm vui), Sadness (nỗi buồn), Fear (sợ hãi), Anger ( tức giận) và Disgust (khó chịu).

Hôm nay, dạy vẽ sẽ hướng dẫn các bạn vẽ hình dáng nhân vật Sadness - một mảnh cảm xúc buồn. Mặc dù cô bé Sadness là nhân vật biểu trưng của nỗi buồn, thế nhưng tạo hình của Sadness rất đáng yêu.

Hy vọng những lúc các bạn cảm thấy buồn chán, nhìn thấy Sadness của chính bản thân mình sẽ thấy đó-không-phải-là-một-cảm-xúc-tiêu-cực và chấp nhận nó. Thực ra, Sadness rất đáng yêu, cũng giống như khi bạn buồn, bạn cũng đáng yêu như thế!
Cùng thực hiện nào! ^^

Bước 1: Đầu tiên, vẽ hai vòng tròn thể hiện phần đầu và phần thân. Vẽ các đường hướng dẫn ở vòng tròn trên cùng để vẽ phác họa khuôn mặt của Sadness.


Bước 2: Tiếp theo, vẽ hình dáng chiếc kính tròn của Sadness.  Vẽ hai vòng tròn lớn, sau đó thêm hai vòng tròn nhỏ bên trong. Sau đó thực hiện bước 3.


Bước 3: Chiếc kính nên ở trung tâm mặt của Sadness. Vì vậy, trong bước này, vẽ những đường phác thảo của  kiểu tóc và khuôn mặt của Sadness xung quanh  kính đeo mắt. Hướng phần đuôi tóc của Sadness về phía bên trái.


Bước 4: Bây giờ, chúng ta bắt đầu vẽ mặt Sadness. Đầu tiên là vẽ đôi lông mày nhăn lên, chú ý vẽ nét cau mày của Sadness. Vẽ mắt sau chiếc kính trong, chiếc mũi và miệng  trông rất buồn của nhân vật.


Bước 5: Sadness mặc một chiếc áo len cổ rùa.  Vì vậy,  việc bạn sẽ  làm là vẽ ra cổ áo len, theo sau bằng những cánh tay hoặc tay áo len. Thêm phần cổ tay áo len như hình.



Bước 6: Trong bước này, việc bạn cần làm là vẽ  thêm các chi tiết vào cổ tay áo len.


Bước 7: Hoàn thành hình dạng của phần trên cơ thể của  Sadness  bao gồm đầu- mặt và áo len.  Sau đó, thêm các đường chi tiết thẳng đứng cho phần vạt áo len phía dưới như đã vẽ ở cổ tay áo len.



Bước 8: Tiếp theo, chúng ta vẽ hông, bụng và chân. Sau đó, xoá bỏ nét không cần thiết để hoàn thiện hình dáng của Sadness.



Bước 9: Cuối cùng, để hoàn thiện bức vẽ nhân vật Sadness trong Inside out, việc bạn cần làm là vẽ màu như hình. Thế là bạn đã vẽ xong nhân vật Sadness – một mảnh ghép mang cảm xúc buồn.



Mặc dù là mảnh ghép mang cảm xúc buồn, thế nhưng tạo hình của Sadness rất đáng yêu phải không nào? Chúc các bạn thành công khi vẽ nhân vật Sadness – một mảnh cảm xúc buồn -  không chỉ có trong Inside Out mà có ngay trong chính bản thân mỗi người chúng ta. Good luck! ^^


Nguồn:  Dragoart
Dịch: Mộng Diệp (CMA)

















1 nhận xét: