Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

8 bước vẽ cô bé Alice cực xinh

Alice lạc vào Xứ Sở Thần Tiên (Alice in Wonderland) là bộ phim kể về cuộc phiêu lưu vào một xứ sở rất diệu kỳ của một cô bé có tên là Alice, dựa vào cuốn tiểu thuyết Cuộc phiêu lưu của Alice vào Xứ sở thần tiên (Alice's Adventure in Wonderland) của Lewis Carroll. Đây là một trong số những bộ phim hoạt hình nổi bật nhất của Disney, cứu nguy cho hãng Walt Disney Pictures và được phát lại 13 lần.


Câu chuyện phiêu lưu đến xứ xở thần tiên của Alice bắt đầu từ khi cô bé nghe chị đọc truyện và Alice cảm thấy thật mệt mỏi. Cô bé nhắm mắt lại, chợt cô thấy một chú thỏ trắng hối hả chạy ngang qua vừa nhìn vào đồng hồ bỏ túi vừa lầm bầm một mình. Alice nghĩ bụng, thật là kì lạ - một chú thỏ nói chuyện với chiếc đồng hồ bỏ túi! Thế là cô bé chạy theo sau thỏ trắng vào trong cái hang thỏ bên dưới một gốc cây to.

Cô bé chạy theo và rơi xuống hang thỏ. Nhưng khi Alice rớt xuống, Thỏ Trắng cũng vừa biến mất sau một cánh cửa nhỏ xíu mà cô không thể nào chui qua lọt được. Alice thấy nước trong cái chai đặt trên bàn gần đó, cô lấy và uống. Sau đó, cô bé thu lại nhỏ xíu. Nhưng Alice lại không sao với tới chìa khoá để mở cửa được vì bây giờ cô thật bé nhỏ. Cuối cùng, Alice nghĩ ra cách ngồi trên cái chai để đi qua cánh cửa. Cứ thế cô bé trôi vào vương quốc thần tiên trên vùng biển huyền bí.

Nhân vật Alice đã trở nên quen thuộc với tuổi thơ của rất nhiều người, không ít những cô bé, cậu bé lúc nhỏ mơ ước mình trở thành Alice trong câu chuyện cổ. Hôm nay, dạy vẽ sẽ hướng dẫn các bạn vẽ cô bé Alice. Hy vọng sẽ giúp các bạn thích thú khi có thể mang Alice lạc đến thế giới của bạn. Cùng thực hiện nhé!

Bước 1: Bắt đầu bước này với một số hướng dẫn đơn giản và hình dạng để tạo ra những nét cơ bản của hình dáng Alice. Vẽ một vòng tròn nhỏ cho đầu và sau đó thêm các hướng dẫn trên khuôn mặt. Hãy vẽ đường ngang cho đôi vai và sau đó thêm các vòng tròn thân. Từ đó thêm các đường hướng dẫn cho phần cánh tay, chân, bàn tay và bàn chân.


Bước 2: Tất cả việc bạn sẽ làm ở đây là thêm một đường hướng dẫn nhiều hơn. Sau đó, phác thảo ra phần dưới của hình dạng của khuôn mặt của cô và sau đó bắt đầu vẽ nét nhạt hình trang phục của cô.


Bước 3: Sau đó, bạn hãy phác họa ở phần phía trước của mái tóc của cô và phía dưới cánh tay của Alice. Tiếp theo đó, vẽ phần váy của Alice, sau đó phác thảo trong nửa dưới của chân cô.


Bước 4: Bây giờ, bạn sẽ sử dụng các hướng dẫn trên khuôn mặt bạn đã vẽ ở bước một để thêm các hình dạng của đôi mắt cô. Sau đó tạo một nét cho cổ cô. Tiếp đó, bạn sẽ vẽ ra hình dạng của cả hai cánh tay và bàn tay của cô. Vẽ phần váy, cánh tay áo của chiếc áo mà Alice đang mặc.


Bước 5: Đến thời điểm bạn vẽ đến bước này, bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy Alice dần hoàn thiện hơn. Thêm sợi cho mái tóc của Alice và sau đó cung cấp cho đôi môi hờn dỗi của cô. Vẽ cổ và ngón tay và sau đó  vẽ một số đường tạo nếp váy. Vẽ lót cho đôi giày của Alice để cung cấp cho người xem một cái nhìn, sau đó thực hiện bước tiếp theo.



Bước 6:  Đây là bước giúp bạn hoàn thiện dần các chi tiết. Vì vậy, việc  bạn sẽ làm là gì? Có, đó là xóa các hướng dẫn và hình dạng không cần thiết bởi vì bạn chỉ cần không cần đến chúng nữa. Hoàn thành bản vẽ mái tóc của cô bé và chắc chắn rằng nó là tốt đẹp và đầy đủ. Vẽ đôi mắt đẹp và lông mày và sau đó chi tiết mũi và đôi môi của cô. Thêm lớp lót cho tạp dề và chi tiết của phần giày trái.


Bước 7: Phần thân người xem như đã trọn vẹn.  Những gì bạn sẽ làm bây giờ là cơ bản rút ra những phần còn lại của chân của cô bé.


Bước 8: Như vậy, bạn đã vẽ hoàn chỉnh hình dáng của cô bé Alice rồi. Trong bước cuối cùng này, bạn sẽ vẽ màu cho cô bé như hình. Và như vậy, cô bé Alice đã “lạc” đến sử sở trong tranh vẽ của bạn rồi đó ^^



Chúc các bạn thành công! ^^

Mộng Diệp - CMA
Nguồn: Dragoart

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét