Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Vẽ chú thỏ Thumper tinh nghịch và mưu mẹo trong Bambi

Thumper là một chú thỏ nhanh nhẹn và nghịch ngợm trong  bộ phim hoạt hình nổi tiếng Bambi, sản xuất vào năm 1942. Sở sĩ được gọi là Thumper, vì chú thỏ này hay dùng chân của chú đập bần bật trên mặt đất.


Vào dịp mừng sinh nhật của Bambi, Thumper cùng mẹ đến mừng Bambi khi chú nai con mới sinh ra.  Sau đó, Thumper cùng lớn lên, cùng chơi đùa với Bambi và trở thành người bạn thân,  thầy dạy đời của chú nai ngây thơ.

Trong phim, Thumper là con thỏ nhanh nhẹn và nhiều mưu mẹo. Thumper đầu têu cho Bambi nghịch phá.  Sở hữu tố chất nhạy bén và hoạt bát, Thumper có một nhược điểm là hay phát ngôn bừa bãi kiểu nhanh nhẩu đoảng. Vì thế, mẹ  Thumper thường hay răn đe  bằng câu: “Nếu con không nói được câu gì dễ thương thì đừng nói”. Nhưng nhờ có người bạn nhanh nhẩu, ẩu đoảng, lắm chiêu như Thumper mà chú nai Bambi đã trưởng thành hơn rất nhiều trong cuộc sống.

Hôm nay, dạy vẽ sẽ hướng dẫn các bạn vẽ chú thỏ Thumper tinh nghịch và mưu mẹo. Hy vọng các bạn sẽ cảm thấy yêu đời khi nhìn thấy tạo hình của Thumper. Cùng thực hiện nhé! ^^

Bước 1: Bước rất đơn giản đầu tiên, chúng ta chỉ cần vẽ một vòng tròn có kích thước trung bình đối với phần đầu, một đường cong ngắn, và sau đó một vòng tròn lớn hơn cho cơ thể.


Bước 2: Bây giờ bạn sẽ thêm các hướng dẫn trên khuôn mặt và sau đó là hình dạng đầu của má, ngực, cánh tay và chân.


Bước 3: Bây giờ, trong bước tiếp theo này, bạn sẽ bắt đầu làm việc trên khuôn mặt của Thumper. Sử dụng các hướng dẫn mà bạn đã vẽ trên mặt, vẽ vòng tròn hình bầu dục cho đôi mắt của Thumper và sau đó hình dạng mũi thỏ của Thumper. Vẽ một hình vuông nhỏ cho răng chú thỏ này. Bây giờ, chúng ta sẽ bắt đầu phác họa trong các lông tơ ở phía bên phải của ngực. Sau đó, bắt đầu vẽ các đường cho cánh tay và bàn chân của Thumper.


Bước 4: Bắt đầu  định hình ra đầu Thumper và sau đó vẽ các vòng tròn lớn hơn hình dạng đôi mắt. Vẽ các dòng chi tiết cho má sưng húp của chú thỏ như  hình và tiếp theo vẽ những phần còn lại của chân và bàn chân.


Bước 5: Khi bạn hoàn thành bước này, bạn sẽ nhận thấy rằng con thỏ này là bắt đầu trông giống như con vật phổ biến từ Bambi. Những gì bạn sẽ làm bây giờ là vẽ các hình của tai và lông tơ lên phía bên phải của má. Vẽ nhãn cầu và mí mắt Thumper và sau đó lên chi tiết miệng bằng cách làm cho một dòng môi. Bây giờ bạn sẽ kết thúc bước này bằng vẽ lông của Thumper ở phía bên ngực trái và sau đó thêm đuôi, bàn tay, ngón tay và ngón chân.


Bước 6: Vẽ thêm tai kia của Thumper và sau đó chi tiết bên trong của tai phải. Vẽ cho Thumper một chiếc mũi thỏ và chi tiết sống mũi. Sau đó, thêm một má để nụ cười Thumper thêm phần lém lỉnh. Sau đó, bạn sẽ vẽ cho Thumper một đường thẳng cho bụng. Tẩy xoá tất cả các hướng dẫn mà bạn đã vẽ trong bước một và các nét không cần thiết.




Bước 7: Tất cả bạn phải làm bây giờ là vẽ màu cho Thumper lém lỉnh. Như vậy, bạn đã vẽ xong hình ảnh Thumper tinh quái trong Bambi rồi đó.


Chúc các bạn thành công! ^^

Nguồn: Dragoart
Dịch: Mộng Diệp (CMA)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét